Đừng chủ quan với biến chứng viêm tai giữa

Là một trong những bệnh lý có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn, viêm tai giữa không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thính lực mà còn có khả năng gây biến chứng với não. 

Việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm tai giữa là một trong những lưu ý cần biết đối với mỗi người. Liệu pháp sử dụng dung dịch nhỏ tai mũi Phú Kang chính là biện pháp đơn giản, tiện lợi mà hữu hiệu đối với mọi người, mọi nhà.

Viêm tai giữa là gì?

Viêm tai giữa là bệnh lý thường gặp của tai, được chia thành viêm tai giữa cấp tính và viêm tai giữa mãn tính. Bệnh lý gây ra khó chịu, đau đớn do chất dịch và viêm nhiễm tích tụ trong tai.

Viêm tai giữa là tình trạng tổn thương hoặc viêm nhiễm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm (nằm sau màng nhĩ).

Viêm tai giữa cấp tính 

Viêm tai giữa cấp tính thường gặp ở trẻ em do nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, nhất là người mắc các bệnh bạch cầu, sởi, ho gà, cúm… Viêm tai giữa cấp tính thường diễn ra dưới 3 tháng.

Các dạng Viêm tai giữa cấp tính:

  • Viêm tai giữa cấp tính xung huyết
  • Viêm tai giữa cấp tính mủ
  • Viêm tai giữa cấp tính hoại tử
  • Viêm tai giữa cấp tính xuất tiết dịch thấm

 Viêm tai giữa mãn tính 

Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng viêm nhiễm mạn tính không chỉ trong khoang tai giữa mà còn lan đến sào bào, thượng nhĩ và xương chũm, thời gian chảy mủ tai đã kéo dài trên 3 tháng.

Các giai đoạn Viêm tai giữa mạn tính:

  • Viêm tai giữa mạn tính mủ nhầy
  • Viêm tai giữa mạn tính mủ
  • Viêm tai giữa mạn tính hồi viêm

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tai giữa:

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tai giữa thường do viêm nhiễm như: viêm mũi họng, viêm xoang, viêm Amidan, viêm VA…

Ngoài ra còn có thể do chấn thương áp lực gây thủng màng nhĩ, nhét bấc mũi sau để quá lâu, viêm ở vòm mũi họng, thoái hóa đuôi cuốn mũi dưới dẫn đến tắc vòi nhĩ, thậm chí xì mũi không đúng cách cũng gây viêm tai giữa.

Triệu chứng bệnh viêm tai giữa

  • Tai: ngoài đau tai, chảy tai, giảm sức nghe còn có ù tai, cảm giác nặng tai hay nghe ọc ọc trong tai.
  • Toàn thân: trẻ em thường chán ăn, khó ngủ, quấy đêm, sốt (69% trường hợp), tiêu chảy, nôn trớ, chảy nghẹt mũi, ho, vật vã….

Biến chứng nguy hại của bệnh Viêm tai giữa

Viêm tai giữa cấp tính nếu không được điều trị đúng phương pháp sẽ dẫn đến viêm tai giữa mạn tính.

Viêm tai giữa mạn tính chính là biến chứng kéo dài của viêm tai giữa cấp, là hậu quả của việc viêm tai giữa cấp không được điều trị hoặc điều trị không đúng.

Bệnh viêm tai giữa nếu không điều trị sẽ lan vào xương, gây viêm tai xương chũm (một phần của xương thái dương và hộp sọ), dẫn tới biến chứng nội sọ (viêm màng não, áp xe não), có thể khiến BN tử vong nếu chẩn đoán và xử trí chậm.

Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm tai giữa

Viêm tai giữa không chỉ có nguy cơ dẫn đến những biến chứng nguy hại mà còn gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, đau đớn, mệt mỏi. Với trẻ nhỏ, bệnh viêm tai giữa khiến bé quấy khóc, chậm lớn.

Việc phòng ngừa bệnh viêm tai giữa phải bắt đầu từ việc ngăn chặn các chứng bệnh viêm mũi họng, viêm xoang, viêm Amidan, viêm VA…

Ngoài việc chăm sóc cơ thể, ăn uống đủ chất giúp tăng sức đề kháng, một biện pháp ngăn ngừa bệnh viêm tai giữa được cộng đồng ủng hộ đó chính là sử dụng nhỏ tai mũi Phú Kang.

Dung dịch nhỏ tai mũi Phú Kang được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính cả với trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên.

Sản phẩm có loại dùng được cho trẻ từ 3 tháng tuổi là Puka Happy

Các thành phần của dung dịch bao gồm: Dịch chiết kim giao, dịch chiết tỏi, dịch chiết ngũ sắc, dịch chiết hoàng hà, dịch chiết tân di hoa, dịch chiết nhi tử, dịch chiết bạch chỉ, muối Natri Clorid và nước cất vừa đủ.

Các loại thảo dược này từ lâu vốn được đánh giá là dược liệu hữu hiệu trong việc phòng ngừa, điều trị chứng bệnh hô hấp, tai mũi họng. Sản phẩm hỗ trợ làm sạch ráy tai, rửa trôi dịch nhày, bụi bẩn trong mũi, giúp sát khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi, viêm VA, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm tai.

Giúp khoang mũi thông thoáng, dễ thở, giúp tai sạch sẽ và hữu hiệu trong việc phòng ngừa viêm tai giữa.

Sản phẩm có 2 loại, Puka Happy dùng được cho trẻ từ tháng tuổi tuổi trở lên và dung dịch nhỏ tai mũi Phú Kang dùng được cho đối tượng từ 3 tuổi trở lên. Cách dùng đơn giản, thiết kế gọn nhẹ.

Chỉ cần lắc nhẹ bình xịt. đưa nhẹ vào vòi phun vào mũi, nhấn nút xịt, thiết bị xịt sẽ phun dung dịch vệ sinh vào mũi vào sâu trong khoang mũi.

Khi sử dụng sản phẩm để nhỏ tai cũng lắc nhẹ bình trước khi sử dụng. Nghiêng đầu sang 1 bên, kéo nhẹ vành tai về phía sau, đưa vòi phun vào tai và nhấn nút xịt để dung dịch đi vào tai.

Xịt 2 lần mỗi bên mũi, tai 2 đến 3 lần mỗi ngày, hoặc sử dụng nhiều hơn khi cần thiết.

Dung dịch nhỏ tai mũi Phú Kang đã được cấp số công bố thiết bị y tế loại A lưu thông rộng rãi trên toàn quốc và được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *